BÁN HÀNG ĐỘT PHÁ
Chương 1: GIỚI THIỆU KHÓA HỌC
0/1
Chương 5: HÀNH TRÌNH KHÁCH HÀNG
0/2
Cấp độ số 2: Bán hàng THÚC ÉP
0

Nâng Cao Hiệu Quả Bán Hàng – Từ Kiến Thức Đến Hành Động

Vấn đềGiải phápVí dụHành động, công việc cụ thể
Cách bán hàng cũ không còn phù hợp với thị trường thay đổiLuôn cập nhật và thay đổi cách bán hàngMột gia đình nấu ăn luôn cắt đôi cá, gà vì nồi cũ nhỏ, dù có nồi to vẫn giữ thói quen đó.Đánh giá định kỳ hiệu quả các phương pháp bán hàng hiện tại.
Tìm hiểu xu hướng mới trên thị trường.
Điều chỉnh phương pháp để phù hợp với nhu cầu và sự thay đổi của thị trường.
Thiếu kiến thức về công ty, sản phẩm, thị trường, khách hàng, đối thủTrang bị đầy đủ kiến thứcKhông hiểu thị trường như ếch ngồi đáy giếng.Tìm hiểu kỹ về công ty, sứ mệnh, tầm nhìn.
✅ Nắm vững kiến thức sản phẩm, kỹ thuật.
Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh.
✅ Tìm hiểu khách hàng mục tiêu, nhu cầu và mong muốn của họ.
Thái độ không tốt với khách hàng, sản phẩm, công ty, đối thủ, bản thânXây dựng thái độ tích cực, chuyên nghiệpLuôn tôn trọng khách hàng, yêu sản phẩm, trung thành với công ty, tôn trọng đối thủ, tin bản thân.Tôn trọng và lắng nghe khách hàng.
Yêu và tin sản phẩm mình bán.
✅ Trung thành và hợp tác với công ty.
Tôn trọng đối thủ, học hỏi từ họ.
Tin tưởng bản thân và công việc.
Thiếu kỹ năng giao tiếp, đàm phán, quản lý thời gian, trình bày thuyết phục, tìm kiếm khách hàngRèn luyện các kỹ năng cần thiếtKỹ năng giao tiếp giúp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.Luyện tập giao tiếp hàng ngày.
✅ Học kỹ năng đàm phán để tìm điểm chung với khách hàng.
Lập kế hoạch, sắp xếp thời gian làm việc hiệu quả.
✅ Luyện tập trình bày lôi cuốn.
✅ Tìm kiếm khách hàng qua nhiều kênh.
Không có thói quen làm việc hiệu quảXây dựng các thói quen tích cựcLuôn bắt đầu từ đích đến, làm việc có kế hoạch, đo lường và cải tiến liên tục.Xác định rõ mục tiêu trước khi làm việc.
Lập kế hoạch chi tiết, có lịch làm việc cụ thể.
Hành động ngay khi có việc cần làm.
Đo lường, đánh giá và cải tiến liên tục.
Không xác định rõ tiêu chí khách hàng mục tiêuXây dựng tiêu chí khách hàngKhách hàng mục tiêu cần có nhu cầu, khả năng chi trả, quyền quyết định, tiêu chí riêng, cam kết.Xác định rõ tiêu chí khách hàng mục tiêu (như: có nhu cầu, khả năng chi trả, quyền quyết định).
Lập bảng đánh giá khách hàng theo tiêu chí.
Ưu tiên tiếp cận khách hàng có điểm tiêu chí cao.
Không có danh sách khách hàng tiềm năngXây dựng danh sách khách hàng tiềm năngDanh sách khách hàng là tài sản của doanh nghiệp, giúp quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.Thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn.
✅ Liệt kê đầy đủ thông tin: họ tên, nghề nghiệp, nhu cầu, vấn đề, hành động tiếp theo.
Cập nhật thường xuyên danh sách khách hàng.
Không có kế hoạch bán hàng cụ thểLập kế hoạch bán hàng chi tiếtTrả lời 5 câu hỏi: Ai? Tại sao? Cái gì? Như thế nào? Sẽ ra sao?Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
✅ Tìm hiểu lý do khách hàng nên mua hàng.
✅ Tập trung vào lợi ích sản phẩm, thay vì chỉ tính năng.
✅ Dự đoán và chuẩn bị kịch bản ứng phó khi khách hàng từ chối.
Không hiểu bộ lọc của khách hàngTìm hiểu và vượt qua bộ lọc của khách hàngKhách hàng có các bộ lọc về thời gian, ngôn ngữ, ký ức, ưu tiên, niềm tin.Xác định thời gian khách hàng dành cho mình.
✅ Sử dụng ngôn ngữ phù hợp.
✅ Giải quyết vấn đề trong ký ức, ưu tiên của khách hàng.
Xây dựng niềm tin vững chắc.

Tóm Lại

  1. Luôn cập nhật và đổi mới: Điều chỉnh phương pháp bán hàng theo thị trường và khách hàng.
  2. Trang bị đầy đủ kiến thức: Về sản phẩm, khách hàng, công ty và đối thủ.
  3. Xây dựng thái độ tích cực: Tin tưởng bản thân, tôn trọng khách hàng, yêu sản phẩm.
  4. Rèn luyện kỹ năng cần thiết: Giao tiếp, đàm phán, quản lý thời gian, trình bày.
  5. Làm việc có kế hoạch: Đặt mục tiêu rõ ràng, đo lường và cải tiến liên tục.
  6. Hiểu rõ tiêu chí và danh sách khách hàng: Xác định, đánh giá và ưu tiên khách hàng tiềm năng.
  7. Xây dựng kế hoạch chi tiết: Trả lời 5W1H trước khi bán hàng.
  8. Tìm hiểu bộ lọc khách hàng: Vượt qua rào cản và tạo niềm tin.

Ghi nhớ: Bán hàng thành công không chỉ là kỹ năng, mà còn là sự kết hợp của kiến thức, thái độ, và thói quen tích cực.

0% Hoàn thành